Trà sữa là một trong những thức uống phổ biến và trở thành trào lưu không ngừng hạ nhiệt của giới trẻ trong những năm qua. Ngoài hương vị hấp dẫn và quyến rũ miễn bàn, hiện nay có rất nhiều bạn thắc mắc rằng uống trà sữa có mập không, tác dụng của trà sữa đối với sức khỏe là gì, làm thế nào pha chế trà sữa đơn giản tại nhà? 

Vào một ngày đẹp trời, bạn chọn một cốc trà sữa yêu thích, nhâm nhi và cảm nhận mùi thơm của trà, vị ngọt của sữa hòa quyện cùng độ ngậy của kem, sau đó hút một hơi thật sâu để cảm nhận độ giòn dai của các loại topping. Thật khó có thể tìm được một loại thức uống nào hấp dẫn hơn vậy. Tuy nhiên, trước những tin đồn và ý kiến trái chiều về trà sữa, bạn phân vân không biết uống trà sữa có mập không, uống trà sữa có lợi gì cho sức khỏe? Đâu mới là sự thật, cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

hình trà sữa

Thực hư về những tin đồn uống trà sữa gây mập, uống trà sữa gây hại, đâu mới là sự thật? (Ảnh: Internet)

Uống trà sữa có mập không? Tác dụng của trà sữa là gì?

Trà sữa được ưu ái là “đồ uống quốc dân”?

Có thể nói, chưa bao giờ mà các con đường ở các thành phố lớn lại bắt gặp nhiều các thương hiệu trà sữa lớn nhỏ đến thế, từ các thương hiệu nước ngoài, thương hiệu trong nước đến những mô hình trà sữa tự làm, trà sữa online… đều tràn ngập khắp nơi. Đối với nhiều bạn trẻ, uống trà sữa không chỉ là thói quen hằng ngày mà còn trở thành sở thích cá nhân có thể đặt ngang hàng với các sở thích khác như du lịch, mua sắm, xem phim.

Vì vậy, không chỉ được giới trẻ yêu thích, đồ uống này còn phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau và được ưu ái là “đồ uống quốc dân” với mức độ hấp dẫn không thể bỏ qua.

hình trà sữa yêu thích

Trà sữa phù hợp với mọi đối tượng và được nhiều người yêu thích hiện nay (Ảnh: Internet)

Nhiều ưu điểm từ việc uống trà sữa

• Không những ngon, trà sữa còn dễ lựa chọn cùng với thực đơn phong phú và phù hợp với nhiều người nhất trong xã hội. Mỗi cốc trà sữa là một sự kết hợp tinh túy giữa chất lượng đồ uống được pha chế khác nhau với nhiều màu sắc đầy hấp dẫn.

• Trà sữa còn là một trào lưu, nếu bạn chưa từng uống trà sữa thì hãy thử cảm giác cùng bạn bè check in trong quán trà sữa và chọn một đồ uống phù hợp để trải nghiệm và cảm nhận.

• Số lượng quán trà sữa không hề ít, để tìm được một quán trà sữa gần nhà cũng không hề khó ở các thành phố lớn bởi theo ước tính cứ trong vòng bán kính 1km sẽ có khoảng 5 quán trà sữa.

• Để cạnh tranh, các thương hiệu trà sữa không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ và giá thành sản phẩm, vì vậy người dùng có thể dễ dàng order một ly trà sữa yêu thích với chi phí hợp lý.

Uống trà sữa có mập không, thực hư các tin đồn?

Nhiều người thường nghĩ một cách sai lầm rằng, trong trà sữa có “sữa” nên sẽ rất béo song sự thật là các nguyên liệu kém chất lượng dùng để pha chế mới có nguy cơ béo phì và gây ra nhiều tác hại không tưởng cho người uống trà sữa. Theo chuyên gia, trà sữa làm từ nguyên liệu không đảm bảo, các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm cho người sử dụng như vô sinh, tổn thương gan, thận, thiếu hụt dinh dưỡng, béo phì và nguy cơ ung thư cao…

hình nguyên liệu không rõ nguồn gốc

Trà sữa từ những nguyên liệu không rõ nguồn gốc sẽ có nguy cơ gây hại cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, đối với các nguyên liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng hoặc nguyên liệu tự nhiên tự pha chế thì trà sữa lại là thức uống vô hại, hoàn toàn không có tác dụng tăng cân hoặc béo phì như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đó là chưa kể, các chất chứa trong nguyên liệu trà của trà sữa còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Vì sao uống trà sữa vô hại và là thức uống nhiều bổ dưỡng?

Thông thường, trà sữa chất lượng là loại trà sữa không sử dụng loại bột sữa bị nhiễm melanin (bột sữa không rõ nguồn gốc) mà dùng bột sữa thực vật (nguyên liệu chuẩn dùng trong pha chế trà sữa của người Đài Loan) để pha chế. Loại bột thực vật này hoàn toàn không chứa chất béo song vẫn mang lại hương vị ngậy rất cao nên dễ khiến nhiều người cho rằng uống trà sữa sẽ rất béo, rất mập.

Vì vậy, uống trà sữa chất lượng không những vô hại mà còn là thức uống bổ dưỡng, bổ sung nguồn dinh dưỡng thực vật từ chiết xuất lúa mạch, lúa mì, bột gạo, cung cấp các hoạt chất chống oxy hóa từ trà và đem lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe.

Thư giãn – Xả stress – Mang lại nhiều niềm vui sống

Giải mã lợi ích của trà sữa, uống trà sữa không chỉ giải khát mà phải kể đến sở thích uống trà sữa cùng bạn bè để xả tress, uống trà sữa để thư giãn và mang lại nhiều niềm vui sống. Điển hình như, có rất nhiều lý do để uống trà sữa kiểu như “Tao buồn quá, đi uống trà sữa đi”, “rảnh quá đi uống trà sữa nha”, hay “lâu ngày không gặp, cùng đi uống trà sữa nào”.

hình trà sữa xả stress

Cùng uống trà sữa xả stress nào! (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, trà sữa còn là loại đồ uống xả stress rất hữu hiệu, nhất là đối với phụ nữ. Các nhà khoa học cũng chứng minh rằng chất ngọt trong trà sữa sẽ giúp tinh thần con người trở nên phấn chấn và tỉnh táo hơn.

Khám phá bí mật sức khỏe từ trà

Việc uống trà sữa có mập không và uống trà sữa có lợi gì cho sức khỏe thường liên quan mật thiết đến lợi ích của việc uống trà bởi trà là một trong những thành phần nguyên liệu cốt yếu để pha trà sữa.

hình trà đài loan

Trà Đài Loan thường được sử dụng nhiều trong pha chế các loại trà sữa chất lượng (Ảnh: Internet)

Con người từ hàng trăm năm trước đã bắt đầu uống trà, vừa là một phong tục tập quán vừa là một nghệ thuật được lưu truyền lâu đời bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà có thể chống lại nhiều bệnh tật và có khả năng gia tăng tuổi thọ bởi trong trà tập trung lượng lớn các chất chống oxy hóa polyphenol, nó có khả năng chống lại ung thư, chứng loãng xương và các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, uống trà thường xuyên còn đem lại nhiều tác dụng trong việc giảm stress, loại bỏ các độc tố, làm đẹp da và còn có khả năng chống béo phì.

hình uống trà tốt cho sức khỏe

Uống trà mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người  (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, mặc dù uống trà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên nếu uống không đúng cách hoặc không đúng liều lượng thì sẽ phản tác dụng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, trung bình một người lớn trưởng thành chỉ nên uống từ khoảng 2 – 4 ly 250ml trà nguyên chất mỗi ngày và không nên uống quá nhiều hay thay thế hoàn toàn nước lọc. Như vậy, uống một ly lớn trà sữa khoảng 700ml thì có được cho là quá nhiều trà?

Thực chất, trong một ly trà sữa, lượng trà chỉ chiếm gần 1/3 lượng trà sữa, như vậy trong 700ml trà sữa thì có từ 150 – 200ml trà thôi nên bạn hoàn toàn yên tâm vì liều lượng không vượt quá khả năng cho phép. Với liều lượng như vậy, bạn có thể uống từ 2 – 3 ly trà sữa mỗi ngày, bạn cũng có thể uống vào buổi tối cũng không lo mất ngủ.

Trân châu hay topping đều an toàn và bổ dưỡng

Như đã nói, chỉ những thành phần kém chất lượng, không rõ nguồn gốc dùng pha chế trà sữa mới khiến trà sữa trở nên nguy hại cho sức khỏe con người. Tương tự, trân châu hay topping cũng vậy, dùng trân châu giả, trân châu trôi nổi trên thị trường pha chế trà sữa sẽ đem lại những nguy cơ khôn lường, thậm chí là có thể gây ngộ độc cho người uống.

Ngược lại đối với những quán trà sữa chất lượng, họ sẽ bổ sung các loạt trân châu hoặc topping (phần bỏ trên ly trà sữa) không chỉ ngon, hấp dẫn mà còn tốt cho sức khỏe:

• Trân châu chất lượng được làm từ bột năng hoặc bột nếp, là những loại ngũ cốc dinh dưỡng mà chúng ta vẫn thường ăn hằng này nên hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Người pha chế còn có thể biến tấu với nhiều hương vị trà sữa khác nhau như: nhân dưà, hương vị caramel…

• Những loại thạch thì được làm từ bột rau câu vừa mát lại giúp làm đẹp da kết hợp tác dụng của các loại trái cây, nước ép trái cây bổ dưỡng để làm ra loại thạch trái cây thơm ngon, hấp dẫn.

hình thạch trà sữa

Trà sữa là thức uống không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn bổ dưỡng (Ảnh: Internet)

Phong phú trong hương vị pha trà sữa – thành phần “vô hại”

Trừ các hương vị từ hóa chất trôi nổi, hương liệu từ “chợ Kim Biên” thì những hương vị từ nước ép trái cây và các loại siro là tuyệt đối an toàn và bổ dưỡng. Trà sữa hấp dẫn và quyến rũ, không thể thiếu các hương vị đặc trưng làm phong phú trong lựa chọn của khách hàng.

Để tạo nên nhiều hương vị khác nhau, người pha chế thường sử dụng các loại nước ép trái cây hoặc các loại siro chất lượng nhằm cung cấp các loại vitamin cho cơ thể. Như vậy thực chất uống trà sữa rất có lợi cho sức khỏe chỉ có điều nguyên liệu để tạo ra những ly trà sữa đó có thật sự đảm bảo hay không mà thôi.

Chất lượng trà sữa chỉ thật sự tốt khi sử dụng những nguyên liệu chuẩn, an toàn và đảm bảo cho sức khỏe người dùng. Đồng thời, việc kinh doanh đồ uống có thực sự lâu bền và phát triển hay không là phụ thuộc vào chất lượng của đồ uống. Có không ít người vì chạy theo lợi nhuận mà sử dụng những nguyên liệu “rẻ tiền”, kém chất lượng song sau một thời gian kinh doanh đều phải đóng cửa vì sự quay lưng của khách hàng.

Tóm lại, uống trà sữa gây hại cho sức khỏe là quan niệm chỉ đúng với những thành phần và hương liệu không rõ nguồn gốc trong trà sữa. Ngoài ra, trà sữa chất lượng không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng và hoàn toàn không gây mập.

hình ảnh trà sữa trái cây

Hai cách làm trà sữa đơn giản nhất

Nguyên liệu pha chế

+ 20ml sữa đặc.

+ 40ml sữa tươi không đường.

+ 2 -3 gói trà đen túi lọc.

+ 20ml syrup đào, dâu, kiwi…. (muốn mùi vị nào thì sử dụng syrup đó).

Cách pha chế trà sữa trân châu đơn giản:

+ Một thìa trân châu khô.

+ Một gói sữa tươi.

+ Hai gói lipton túi.

+ Hai thìa đường.

+ Vani hoặc siro dâu, bạc hà ( tùy khẩu vị ).

+ Một thìa mật ong.

Cách làm

Trước tiên ngâm túi trà vào nước sôi, để khoảng 4-5 phút cho tan. Cho sữa đặc có đường vào quyện tan.

Kế tiếp rót sữa tươi không đường vào trà sữa.

Cho thêm đường vào đảo đều trong trà sữa, tùy sở thích bạn sẽ cho 1 lượng đường hợp lý.

Nếu thích trân châu hoặc thạch bạn có thể cho vào cốc trà sữa.

Sau cùng cho đá vào. Sử dụng lạnh.

Muốn uống trà sữa với mùi vị không hề giống nhau bạn có thể thêm syrup có đặc trưng riêng như dâu, táo, đào, … khiến cốc trà mang những mùi vị khác biệt, món trà sữa sẽ trở thành lôi cuốn và thú vị hơn.

Phương pháp pha chếtrà sữa  trân châu siêu đơn giản:

Món thức uống này hầu như bé nào cũng thích vì mùi vị ngọt của sữa, thơm của trà dâu và nhất là cái dai dai sần sật của trân châu. Chỉ cần 1 chút công là bạn có thể tự làm trà sữa tại nhà cho Bé yêu nhà bạn mà không tốn tiền đi mua và mất công ngồi lo về chất lượng.

Thực hiện:

Trân châu khô bạn có thể mua ngoài siêu thị hay những hàng bán đồ khô ngoài nhiều chợ lớn.

Mỗi lần chế biến trân châu thì chỉ cần Một nhúm vừa vừa thôi là bạn đã có rất nhiều trân châu để cho bé nhà bạn rồi.

Vì là nguyên vật liệu khô, nên bạn cần phải ngâm khoảng chừng 5 hay 6 tiếng để trân châu ngấm nước.

Như thế lúc luộc sẽ không bị tốn ga và trà sữa trân châu sẽ không bị sượng.

Trân châu sau lúc ngâm xong, sẽ luộc chừng 5 phút là được, trong lúc chờ trân châu chín bạn pha đường với nước lọc ( nước nấu sôi để nguội ).

Trân châu được sử dụng thìa thủng vớt và thả ngay vào nước đường để những hạt trân châu không bị dính vào nhau.
Trà túi ( lipton hoặc Dimah … ) pha nước nóng, chắt lấy nước.

Cho nước trà và sữa tươi với chút vani hay siro dâu, siro bạc hà ( tùy khẩu vị gia đình bạn ) và nước đường và trân châu và mật ong rồi cho vào bình lavie lắc đều ( như người ta pha cocktail ).

Rót ra ly và làm đẹp với ống hút, Ô xinh hay mấy trái dâu hoặc mấy lá bạc hà là bạn đã có 1 ly Trà sữa Trân châu cho bé nhà bạn rồi. Nếu bạn muốn đổi gió với cảm giác mát lạnh sâu hơn, hãy thử cách làm trà sữa Bạc Hà nhé!

Chúc các bạn thực hiện cả hai phương pháp pha chế trà sữa đơn giản này một cách thành công, và chúc cả nhà bạn ngon miệng với món trà sữa trân châu nha!

Rating Value: 5 Review Author:Review Date:

Đăng ký tư vấn miễn phí

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá)
Loading...