Có Nên Bán Trà Sữa Online Tại TP HCM?

Bởi Tô Quang

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu bán trà sữa, nhưng lại không chắc chắn liệu đã sẵn sàng mở một cửa hàng trà sữa hay không đủ chi phí để mở quán trà sữa. Đừng lo lắng vì bạn thực sự có những lựa chọn khác để bước vào ngành kinh doanh trà sữa, kể cả bằng cách bắt đầu bán trà sữa online tại TP HCM.

Bằng cách bắt đầu bán trà sữa online, bạn có thể phát triển thương hiệu kinh doanh trà sữa của mình. Từ đó cũng có thể từ từ phát triển chuyên môn của bạn với việc pha chế trà sữa và các kỹ năng dịch vụ khách hàng. Đây có thể là con đường quan trọng để “thử” hoặc hỗ trợ bạn cho một quán trà sữa thực sự.

Có nên kinh doanh trà sữa online tại TP HCM?

Kinh doanh trà sữa có lời không?

Theo như  khảo sát thực tếcủa Trường HPCViet , có 53% số người được hỏi uống trà sữa ít nhất 1 lần/tuần và 73% số người được hỏi đều nhận biết trà sữa, tỷ lệ nhận biết cao hơn ở những người trả lời trong độ tuổi từ 30-39 tuổi. Khảo sát cũng chỉ ra từ đầu năm 2017 đến nay cứ mỗi tháng sẽ có 8 cửa hàng trà sữa được mở ra.

bán trà sữa online tphcm cần ít vốn
Bán trà sữa online tại TP HCM sẽ là một ý tưởng kinh doanh vốn nhỏ nhưng lời nhiều

Có nên kinh doanh trà sữa online ở TPHCM

Nhu cầu tiêu thụ trà sữa vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh ở TPHCM. Thị trường trà sữa không nhanh chóng bão hòa và thua lỗ, hay đóng cửa hàng loạt khi thoái trào như các loại đồ ăn thức uống theo trào lưu khác.

Điều này làm cho việc kinh doanh trà sữa trở thành một miếng mồi béo bở để các chủ đầu tư khai thác kinh doanh. Bạn cũng có thể nhập vào thị trường này bằng cách tạo ra một cửa hàng trà sữa online và giao hàng tận nơi, để đáp ứng nhu cầu cầu của những người tiêu dùng thích trà sữa nhưng ngại đi xa. Và sau khi bạn ổn định ở online thì lúc này bạn có thể mở quán và bắt đầu suy nghĩ đến việc lợi nhuận từ việc mở quán bán trà sữa. Phát triển thành chuỗi hay hệ thống là tùy năng lực của mỗi người.

Một số lợi thế của việc kinh doanh trà sữa online

Không quá tốn kém để bắt đầu kinh doanh

Nếu bắt đầu mở một quán trà sữa, bạn cần phải đầu tư rất nhiều tiền, nhưng khi bắt đầu kinh doanh online, bạn không cần phải có nhiều vốn. Điều này có nghĩa là bạn có thể có kinh doanh trà sữa với vốn đầu tư nhỏ mà vẫn thành công vì không phải đối phó với tất cả những trở ngại về tài chính và rủi ro thường liên quan đến việc điều hành việc kinh doanh ngoại tuyến.

Quảng cáo miễn phí

Đây là một lợi ích quan trọng khác của việc bán trà sữa online. Đối với một các cửa hàng ngoại tuyến, bạn có thể phải trả rất nhiều tiền để quảng cáo cho sản phẩm. Ngược lại với kinh doanh trà sữa online sẽ không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào, với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt, doanh nghiệp của bạn có thể nhanh chóng được tìm thấy bởi khách hàng đang có nhu cầu. Bạn cũng có thể sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook, twitter hay instagram và các trang web khác để quảng bá sản phẩm của bạn miễn phí hoặc với giá rẻ.

Bán trà sữa online tiết kiệm tiền quảng cáo Khi kinh doanh online bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền cho việc quảng cáo sản phẩm

Thời gian bán hàng linh động

Đây có lẽ là lợi thế lớn nhất của việc kinh doanh trà sữa online, trang web của bạn không chỉ có sẵn 24 giờ trong ngày, mà còn có sẵn cho tất cả mọi người trong 365 ngày một năm. Khi kinh doanh trực tuyến, không có thời gian hạn chế. Một trang web không bao giờ đóng cửa, bạn sẽ nhận được đơn hàng trực tuyến ngay cả khi bạn đang bận rộn với những công việc khác.

Dễ dàng để theo dõi hoạt động của kênh bán hàng

Không giống như chiến dịch quảng cáo truyền thống, bạn có thể nhận được báo cáo rất chính xác để xem khách hàng tìm thấy bạn như thế nào và những trang nào họ xem trên trang web của bạn.

Dễ dàng để giữ liên lạc với khách hàng

Bạn có thể sử dụng bản tin, tin nhắn hay email để giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng mới. Cách này sẽ tiết kiệm hơn các phương tiện quảng cáo truyền thống và cũng vì họ biết tên của bạn, thông điệp của bạn sẽ được nhận thấy trong hộp thư đến của họ.

Trên trang web của bạn, bạn có thể cung cấp các hình thức giao tiếp bổ sung như trò chuyện trực tiếp, diễn đàn hoặc mẫu câu hỏi. Điều này dẫn đến dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng hiệu quả. Các kênh truyền thông xã hội như facebook, twitter hay instagram, cũng cung cấp một cách giữ liên lạc với khách hàng của bạn.

Quản lý kênh bán hàng ở bất cứ đâu

Bạn có thể truy cập vào kênh của mình từ bất kỳ nơi nào trên thế giới, sẽ không bị ràng buộc phải ở một vị trí, địa điểm cụ thể để quản lý doanh nghiệp của bạn. Kinh doanh trà sữa online tại TP HCM là một ý tưởng kinh doanh không khó mà ngược lại còn rất hấp dẫn, ít rủi ro, tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khách hàng và gặt hái được nhiều thành công thì bạn cần biết cách tạo dựng uy tín và có kiến thức, kinh nghiệm trong kinh doanh. Hơn nữa, điều quan trọng nhất mà bạn cần có là chất lượng sản phẩm, vì thế bạn nên học cách làm trà sữa, sáng tạo các món trà sữa mới lạ tại các lớp học pha chế trà sữa ở TPHCM. Bạn cũng nên chú ý chất lượng của các khóa học làm trà sữa khi lựa chọn nơi học nhé!

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.42 (12 bình chọn)

Tác giả: Hữu Quang Tô

Tô Hữu Quang phát triển ngành cà phê và đồ uống đã hơn 7 năm nay, với kinh nghiệm của mình tôi hy vọng có thể chia sẻ cho các bạn những điều hấp dẫn trong ngành này.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn