Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ và thu hút thực khách mới đến quán cà phê? Đây là câu hỏi luôn khiến các chủ quán cafe phải suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng, để tìm ra giải pháp tốt nhằm mục đích tăng doanh thu, lợi nhuận cho quán.

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh gay gắt, một quán cà phê muốn tồn tại và phát triển thì phải có những chiến lược marketing cho quán cà phê tốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh quán cafe, tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Loại hình quảng cáo truyền thống và truyền miệng từng là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất, nhưng trong xã hội hiện đại có nhiều cách để tiếp cận khách hàng và giúp đến với quán cà phê của bạn hơn.

Ngày nay, khách hàng thường sử dụng các công cụ tìm kiếm, phương tiện truyền thông xã hội và các trang đánh giá từ người tiêu dùng để tìm các quán cà phê phù hợp. Điều đó có nghĩa là quán cafe của bạn nên có sự hiện diện trực tuyến rõ ràng, nhất quán và bền vững để khách hàng có thể tìm thấy khi có nhu cầu.

hình marketing cho quán cafe

5 chiến lược marketing Online cho quán cafe để thu hút thêm nhiều khách hàng

1. Đưa quán cà phê vào trong bảng xếp hạng danh mục tìm kiếm địa phương

Mỗi ngày, khách hàng tại địa phương đang tìm kiếm trực tuyến cho các quán cafe lý tưởng để hẹn hò thư giãn, nhưng quán cà phê của bạn có đang hiển thị trên những kết quả đó không? Trước tiên bạn cần thực hiện các công đoạn tìm kiếm về quán cafe của mình trên Google ở khu vực xung quanh để xem kết quả nhận được. Quán cà phê của bạn xếp hạng nào trên trang kết quả tìm kiếm? Nếu quán cà phê của bạn có kết quả xếp hạng thấp hoặc  thậm chí không được xếp hạng, thì bạn nên tìm cách cải thiện việc tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm địa phương.

cần có trong danh mục tìm kiếm địa phương

Quán cà phê của bạn cần có trong danh mục tìm kiếm địa phương để thu hút khách hàng dễ dàng hơn

2. Hiển thị hình ảnh quán cafe trên kênh truyền thông mạng xã hội

Kênh truyền thông mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ mà các quán cà phê có thể sử dụng để kết nối với khách hàng. Số lượng người dùng hoạt động trên các mạng xã hội là rất lớn. Facebook có hơn một tỷ người sử dụng, Instagram có hơn 400 triệu người dùng, Twitter có hơn 300 triệu người, và Snapchat đang trở nên phổ biến với hơn 150 triệu người dùng.

Nội dung trực quan, chẳng hạn như hình ảnh và video, gợi lên sự tương tác nhiều nhất từ người dùng phương tiện truyền thông xã hội, do đó, một trong những cách tốt nhất để quảng bá quán cà phê trực tuyến của bạn là sử dụng những bức ảnh chất lượng cao.

3. Khuyến khích khách hàng đánh giá trực tuyến quán cafe của bạn

khách hàng đánh giá sản phẩm trên website hay fanpage

Khách hàng đánh giá quán cà phê trên website hay fanpage, hoặc các trang mạng xã hội có tác dụng gây dựng lòng tin với những khách hàng tiềm năng (Ảnh: Internet)

Các trang web đánh giá của người tiêu dùng, rất quan trọng đối với danh tiếng trực tuyến của quán cafe. Bạn có thể nghĩ rằng các trang đánh giá của người tiêu dùng như một hình thức truyền miệng khác. Bạn cần phản hồi các bài đánh giá của khách hàng một cách lịch sự, cho dù bài đánh giá có tích cực hay tiêu cực, bạn cũng nên khuyến khích khách hàng để lại đánh giá bằng cách tặng quà cho họ.

4. Tạo trang đích phù hợp với quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm

Trang đích cho phép những người tìm kiếm trên Google kết nối ngay từ quảng cáo của bạn đến trang web hoặc fanpage của quán cà phê của bạn. Bạn nên thiết kế trang đích chất lượng cao, phù hợp với quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm của bạn.

5. Quảng bá phiếu giảm giá trực tuyến cho quán cafe

Cung cấp các phiếu giảm giá và chương trình giảm giá cho quán cà phê của bạn luôn là một cách dễ dàng để thu hút khách hàng. Nơi phù hợp để quảng cáo phiếu giảm giá và giảm giá trực tuyến chính là trang web hay fanpage của quán cafe. Các chương trình khuyến mại có thể áp dụng tùy vào từng thời điểm, tùy từng giai đoạn khác nhau sao cho phù hợp nhất có thể.

áp dụng các chương trình khuyến mãi

Áp dụng các chương trình khuyến mãi là cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất và giúp làm tăng độ trung thành của khách hàng với quán cà phê (Ảnh: Internet)

Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, việc áp dụng các chiến lược marketing truyền thống (như chọn địa điểm mở quán cafethiết kế phong cách quán cà phê) và truyền thông dựa vào truyền miệng là rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu không muốn đối thủ cạnh tranh nhanh chóng vượt mặt quán cà phê của bạn, thì cũng cần lưu ý đến nhiều yếu khác như: chất lượng đồ uống, không gian bắt mắt, giá cả phù hợp… Và trên đây là một vài cách hay về chiến lược marketing online có thể giúp quán cà phê của bạn kinh doanh tốt hơn, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn.

Nếu bạn có những thắc mắc nào khác, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!

Name of Reviewed Item: 5 Chiến Lược Marketing Online Hiệu Quả Cho Quán Cafe Rating Value: 5 Image: https://hocphache.com.vn/wp-content/uploads/2018/04/khach-hang-marketing-cho-quan.jpg Review Author:Review Date: