Bạn chỉ mất 5 phút để thực hiện pha chế món smoothie dễ dàng này. Đây là loại thức uống hoàn hảo cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ vào buổi chiều hoặc để giúp bổ sung dinh dưỡng dành cho trẻ em.

Để pha chế smoothie Banana bạn sẽ cần các nguyên liệu là những loại trái cây và thực phẩm quen thuộc như chuối, cam tươi, sữa chua và mật ong. Hãy cùng https://hocphache.com.vn khám phá ngay cách pha chế thức uống smoothie siêu bổ dưỡng bằng công thức dưới đây nhé.

do uống smoothie banana bổ dưỡng

Smoothie Banana thức uống bổ dưỡng cho bữa sáng

Nguyên liệu cần dùng:

– 1 quả chuối

– 1/2 quả cam, lột vỏ

– 80 gram sữa chua Hy Lạp

– 60 ml nước lọc hoặc sữa (tùy chọn)

– 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong (tùy chọn)

– Dụng cụ: máy xay sinh tố, ly thủy tinh

Hướng dẫn cách pha chế:

Bước 1: Đầu tiên chuẩn bị máy xay sinh tố sau đó cho 1 quả chuối và 1/2 quả cam vào.

Bước 2: Tiếp tục cho 80 gram sữa chua Hy Lạp và 60 ml nước lọc hoặc sữa (tùy chọn) vào cùng.

Bước 3: Bật máy xay và pha trộn cho đến khi tất cả nguyên liệu trở nên mềm mịn hoàn toàn (khoảng 30 – 45 giây là được).

Bước 4: Sau cùng bạn sẽ điều chỉnh hương vị bằng cách cho từ 1 – 2 muỗng cà phê mật ong vào sao cho phù hợp với khẩu vị, rồi xay thêm 10 giây nữa là dùng được..

Mẹo hay mách bạn

Để món smoothie ngon khâu lựa chọn nguyên liệu là rất quan trọng, vì thế bạn nên chọn những quả chuối chín để có vị ngọt, tránh chọn những quả còn sống sẽ rất chát, không nên lựa những quả bị thâm đen hay hỏng. Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn các loại chuối như chuối tây, chuối lùn, chuối ngự…

Ngoài cách làm smoothie với chuối và cam, nếu thích bạn có thể thử biến tấu bằng cách cho thêm hoặc thay thế với trái dâu tây, mâm xôi, xoài hoặc dứa hay một số loại rau củ có màu xanh đều được.

Recipe Name: Sinh tố chuối Image: https://hocphache.com.vn/wp-content/uploads/2017/08/pha-che-mon-smoothie-banana-1.jpg Author: Review Date: Recipe Description: học cách pha chế smoothie banana đơn giản siêu bổ dưỡng cho bữa sáng, bữa ăn nhẹ vào buổi chiều hoặc để giúp bổ sung dinh dưỡng dành cho trẻ em Preparation Time: Cook Time: Total Time: