Có Nên Mở Quán Trà Sữa Ở Thời Điểm Hiện Tại

Bởi Tô Quang

Hiện nay có rất nhiều quán trà sữa lớn nhỏ khác nhau kinh doanh trên khắp Việt Nam. Chỉ tính riêng TP HCM đã có đến hàng trăm điểm bán trà sữa với các thương hiệu khác nhau, kể cả thương hiệu nước ngoài. Vậy có còn cơ hội cho những người đang ấp ủ dự định kinh doanh hay không? Có nên mở quán trà sữa ở thời điểm này? Với góc độ này HPCViet có bài viết chia sẻ bên dưới. Các bạn dành thời gian đọc qua nhé

Xu hướng kinh doanh trà sữa hiện nay

Các thương hiệu nổi tiếng có nước ngoài được yêu thích ở Việt Nam có thể kể đến như: Gong Cha, Koi thé, Bobapop… liên tục mở thêm các chi nhánh mới ở khắp Tp HCM cho thấy sự đón nhận nồng nhiệt của mọi người. Cùng với những thương hiệu nước ngoài, các thương hiệu Việt Nam và các quán trà sữa nhỏ, xe đẩy cũng có mức độ phổ biến cao. Chúng ta có thể tìm thấy trà sữa ở bất cứ đâu, chưa bao giờ trà sữa lại phổ biến như bây giờ.

kinh-doanh-tra-sua-loi-nhuan-khung
Kinh doanh trà sữa đem về lợi nhuận khủng cho các cửa hàng

Kinh doanh trà sữa đã đem lại nguồn thu khủng cho các cửa hàng, rất nhiều người có kế hoạch kinh doanh trà sữa theo hệ thống, theo chi nhánh, theo nhượng quyền, hay bán online tại nhà nhưng còn ngại. Một phần vì có quá nhiều thương hiệu nổi tiếng, trà sữa lại phổ biến, liệu đã đến lúc thoái trào của trà sữa hay chưa?

Kinh doanh trà sữa có lời không?

Có nhiều thắc mắc liệu trà sữa đã đến lúc thoái trào chưa? Tương lai của nó có giống như những phong trào “trà chanh chém gió”, “bún đậu mắm tôm”, hay là các trà đào, đá xay? Trước đó các món ăn, thức uống ấy được giới trẻ ủng hộ nhiệt tình, hàng loạt các hàng quán mở ra “ăn theo” nhưng rồi bong bóng thị trường sớm xì hơi, khiến rất nhiều cửa hàng đóng cửa, không thể duy trì kinh doanh.

Với tình hình hiện tại, ta có thể thấy “nhà nhà trà sữa, người người trà sữa” đẩy đầu cung tăng mạnh, tiếp tục thấy hàng loạt các hàng quán trà sữa mọc lên. Điều này vô tình rất giống với những năm trước đây khiến nhiều người nửa muốn đầu tư, nửa còn e ngại.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy thị trường trà sữa vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt ít nhất là đến 2020. Bởi khác với những phong trào trước đây ở chỗ, trà sữa ngày càng phát triển, sáng tạo thêm dựa trên nền tảng cơ bản. Trước đây chỉ có trân châu đen, sau này phát triển thêm trân châu trắng, các loại thạch trà sữa  lần lượt ra đời, những hương vị lạ miệng từ milkfoam mặn, ngọt, trà xanh… làm chao đảo cộng đồng yêu trà sữa.

topping nhiều màu sắc
Ngày càng có đa dạng các loại topping cho khách hàng lựa chọn, đây là điểm hấp dẫn

Như thế có thể thấy, trà sữa không phải là loại thức uống trào lưu, thụ động mà nó luôn dịch chuyển, đi từ tầm thấp lên tầm cao và ngày càng đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Thế nên kinh doanh trà sữa ở thời điểm hiện nay vẫn còn nhiều lý tưởng.

Mở quán trà sữa cần gì?

Bạn muốn bán trà sữa và mở quán trà sữa cần chuẩn bị những gì ? Nếu như vẫn còn rất nhiều cơ hội phát triển phía trước vậy bạn cần gì để bắt tay vào việc kinh doanh của mình. Trong đó có thể thấy vốn và kiến thức nền tảng là điều cần thiết nhất. Để tốt hơn nữa thì bạn tham khảo kinh nghiệm kinh doanh trà sữa cho người mở quán trên các trang mạ

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Điểm: 4.73 (11 bình chọn)

Tác giả: Hữu Quang Tô

Tô Hữu Quang phát triển ngành cà phê và đồ uống đã hơn 7 năm nay, với kinh nghiệm của mình tôi hy vọng có thể chia sẻ cho các bạn những điều hấp dẫn trong ngành này.

Bài viết liên quan

Ý kiến của bạn